Diện Tích Tim Tường Là Gì? Cách Phân Biệt Với Diện Tích Thông Thông Thủy

Diện tích tim tường là một thành tố quan trọng thường được sử dụng với mục đích xác định chi phí xây dựng, giá trị của một tòa nhà/căn hộ. Đồng thời, xác thực chính xác ranh giới thực thi quyền chủ sở hữu của gia chủ đối với một căn hộ nhất định. Vậy diện tích tim tường là gì? Tầm quan trọng của việc xác định diện tích này. Cùng các tính toán diện tích tim tường chuẩn nhất 2024 & phân biệt với diện tích thông thủy. Hãy cùng SBS VILLA khám phá trong bài viết sau đây nhé!

1. Diện tích tim tường là gì?

Diện tích tim tường là gì? Diện tích tim tường là phần diện tích được đo từ tâm tường bao của căn hộ. Trong đó, diện tích tường phân chia giữa các căn hộ, diện tích hộp kỹ thuật có bên trong căn hộ và sàn có cột đều được tính vào diện tích này. Vì vậy, so với diện tích thông thủy, diện tích tim tường có phần lớn hơn.

Diện tích tim tường là gì? Diện tích tim tường là phần diện tích của căn hộ đo từ tim tường

Diện tích tim tường là phần diện tích của căn hộ đo từ tim tường

2. Tại sao cần tính diện tích tim tường? 

Sau khi hiểu rõ diện tích tim tường là gì? Liệu gia chủ có đang tự hỏi: “Tại sao cần tính diện tích tim tường và chúng có tầm quan trọng như thế nào trong đời sống?” Hãy cùng SBS VILLA tìm câu trả lời ở phần tiếp theo này nhé!

Có 3 lý chính giải thích tại sao gia chủ cần tính diện tích tim tường:

  • Thứ nhất: Trong quá trình mua bán/thuê căn hộ, gia chủ có thể lấy diện tích tim tường chia cho đơn giá bán hoặc thuê. Từ đó, xác định được giá bán/thuê căn hộ trên từng m2. Tiếp theo, gia chủ lấy đơn giá tính được làm căn cứ, đánh giá mức độ hợp lý về mặt giá cả và so sánh giá trị giữa từng căn hộ khác nhau. 
  • Thứ hai: Diện tích tim tường có ảnh hưởng đến chi phí sửa chữa và xây dựng căn hộ. Theo đó, gia chủ có thể lấy diện tích tim tường nhân với đơn giá sửa chữa/xây dựng để xác định đúng chi phí phải trả, tránh các thiệt thòi trong quá trình mua bán dịch vụ.
  • Thứ ba: Diện tích tim tường đóng vai trò quan trọng trong quá trình thiết kế nội thất và binh bố công năng của Kiến trúc sư (KTS). Trên thực tế, KTS sẽ sử dụng diện tích này để xác định số lượng và diện tích của từng khu vực chức năng. Cùng với đó là phong cách, kiểu dáng và số lượng đồ dùng nội thất được bố trí ở từng vị trí. 
Tầm quan trọng của việc tính diện tích tim tường

Diện tích tim tường là căn cứ giúp gia chủ đánh giá mức độ hợp lý về mặt giá cả và so sánh giá trị giữa từng căn hộ khác nhau trong quá trình mua/bán hoặc cho thuê nhà ở

3. Cách tính diện tích tim tường chuẩn xác nhất

Công thức tính diện tích tim tường được xác định cụ thể như sau:

Diện tích tim tường = Diện tích tường ngăn phòng +  diện tích ban công, logia + diện tích để ở

Trong đó:

  • Diện tích tường ngăn phòng = Tổng diện tích tường ngăn giữa các phòng trong căn hộ.
  • Diện tích để ở = Tổng diện tích của các khu vực chức năng trong nhà như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,…
Công thức tính diện tích tim tường chuẩn xác

Cách tính diện tích tim tường chuẩn xác nhất 2024

4. Cách phân biệt diện tích tim tường và diện tích thông thủy

Diện tích tim tường và diện tích thông thủy là 2 thuật ngữ thường được dùng trong các công trình thuộc dạng căn hộ. Tuy nhiên, 2 diện tích này mang những ý nghĩa, cách tính toán và ứng dụng khác nhau,… cùng SBS VILLA phân biệt ngay sau đây nhé!

Cách phân biệt diện tích thông thủy và diện tích tim tường

Phân biệt diện tích tim tường và diện tích thông thủy

4.1. Giống nhau 

  • Thứ nhất, cả hai diện tích này đều được sử dụng để đo đạc không gian của một căn hộ.
  • Thứ hai, diện tích tim tường và diện tích thông thủy là căn cứ để gia chủ xác định giá trị của căn hộ trong quá trình mua bán hoặc cho thuê nhà ở.
  • Thứ ba, 2 diện tích này đều ảnh hưởng đến quá trình thiết kế mặt bằng công năng và nội thất của một căn hộ.

4.2. Khác nhau

  • Định nghĩa

– Diện tích thông thủy: Diện tích tim tường là phần diện tích được đo từ tâm tường bao của căn hộ.

– Diện tích tim tường: Diện tích thông thủy là phần diện tích bị giới hạn bởi các biên tường. Nơi nước có thể lan tỏa mà không có cản trở nào.

  • Phần diện tích tính toán

– Diện tích thông thủy: Chỉ tính phần diện tích người dùng có thể sử dụng trực tiếp. Không tính diện tích tường ngăn, tường phân chia căn hộ, diện tích sàn có cột và hộp kỹ thuật bên trong căn hộ.

– Diện tích tim tường: Tính cả phần diện tích tường, sàn có cột, hộp kỹ thuật mà người dùng không thể trực tiếp sử dụng.

  • Ý nghĩa thực tế

– Diện tích thông thủy: Diện tích thông thủy thể hiện phần diện tích gia đình có thể sử dụng để sinh hoạt.

– Diện tích tim tường: Diện tích tim tường thường được sử dụng để tính tổng diện tích căn hộ hoặc tòa nhà.

  • Ứng dụng

– Diện tích thông thủy: Diện tích thông thủy giúp gia chủ đảm bảo số tiền thực trả đúng với quyền sử dụng thực tế. Bên cạnh đó, diện tích này còn giúp gia chủ tính toán chi phí đúng dịch vụ và quản lý chung cư phải trả.

– Diện tích tim tường: Diện tích tim tường thường được sử dụng để tính toán chi phí xây dựng hay sửa chữa tòa nhà hoặc căn hộ.

Thông qua những thông tin hữu ích được chia sẻ, SBS VILLA hy vọng, quý gia chủ có thể trả lời được câu hỏi: Diện tích tim tường là gì? Cùng với đó là cách tính toán để áp dụng vào đời sống thực tế, trong các hoạt động mua bán hay cho thuê căn hộ. Đừng quên theo dõi SBS VILLA để cập nhật thêm nhiều kiến thức hay ho trong ngành xây dựng nhé!

SBS VILLA là công ty thiết kế biệt thự trên toàn quốc và nhận thi công trọn gói tại các tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Trung và phía Nam, được thành lập từ năm 2018.

Mang trong mình sứ mệnh phụng sự khách hàng và tinh thần cải tiến liên tục, hiện nay, SBS tự hào khi sở hữu 3 chi nhánh trên toàn quốc, 1 showroom nội thất đồng bộ lớn nhất thị trường Miền Trung. Cùng với đó là hơn 100 nhân sự cùng đồng hành. 

Trong quá trình hợp tác thiết kế, thi công, SBS cam kết kiến tạo nên những sản phẩm khắc họa chân thực dấu ấn cá nhân của từng gia chủ. Không chỉ độc nhất về mặt thẩm mỹ mà còn có công năng khoa học, được bố trí cá nhân hóa theo nhu cầu, mong muốn của gia đình.

Về thi công, SBS áp dụng 21 giải pháp và kỹ thuật thi công mới nhất, cam kết tạo những công trình có kết cấu bền bỉ và giống bản vẽ 3D đến ít nhất 95%.

Trong quá trình thương thảo, SBS cam kết tính minh bạch, rõ ràng trong hồ sơ khái toán chi phí và các hợp đồng pháp lý. Từ đó, mang đến cho khách hàng sự an tâm và tin tưởng tuyệt đối.

Nếu khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị thiết kế thi công biệt thự trọn gói uy tín, hãy liên hệ với KTS Lê Quang Trung qua hotline 0972 910 046 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé!

Bài viết khác
20+ Cây Trồng Trong Phòng Ngủ Phổ Biến Nhất
ĐỌC THÊM
Hoang Ốc Là Gì? Hướng Dẫn Cách Hóa Giải Hạn Hoang Ốc Khi Xây Nhà
ĐỌC THÊM
Kích Thước Thông Thủy Là Gì? Cách Xem Kích Thước Thông Thủy Bằng Thước Lỗ Ban
ĐỌC THÊM
Diện Tích Thông Thủy Là Gì? Cách Tính Diện Tích Thông Thủy Chuẩn Nhất
ĐỌC THÊM
Lễ cất nóc nhà và những thủ tục quan trọng gia chủ nên biết
ĐỌC THÊM
6 Nguyên Tắc Trong Phong Thủy Cầu Thang Cần Lưu Ý Khi Thiết Kế
ĐỌC THÊM
Cách Tính Số Bậc Cầu Thang Theo Phong Thủy Chuẩn Nhất 2024
ĐỌC THÊM
Mẫu Thiết Kế Phòng Ngủ Cho Bé Trai Đẹp, Hiện Đại 2024
ĐỌC THÊM
Mẫu Thiết Kế Phòng Ngủ Bé Gái Đẹp, Xu Hướng 2024
ĐỌC THÊM
Phong Cách Nội Thất Vintage Là Gì? Lưu Ý Trong Thiết Kế Nội Thất
ĐỌC THÊM
GOT ANY QUESTIONS?
Với đội ngũ chuyên gia về lĩnh vực thiết kế, thi công villa. Chúng tôi mong muốn tạo nên những công trình vượt thời gian.
WORKSPACE

280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng

SHOWROOM

201 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng
526 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng
51 Lê Duẩn, Đông Hà, Quảng Trị