15+ Mẫu cầu thang biệt thự đẹp thiết kế hiện đại, sang trọng

Thiết kế cầu thang không chỉ đóng vai trò kết nối giữa khu vực chức năng trong tổ ấm mà còn được xem là “xương sống”, tạo nên điểm nhấn độc đáo cho không gian. Theo đó, các mẫu cầu thang biệt thự với kiểu dáng phá cách từ mềm mại, uyển chuyển đến nhẹ nhàng tinh tế, đan xen cùng màu sắc và chất liệu đa dạng, chắc chắn sẽ tô điểm cho tổ ấm thêm phần sống động. Theo dõi bài viết sau đây để cùng SBS VILLA điểm qua các mẫu cầu thang biệt thự đẹp nhất 2024 và những lưu ý quan trọng trong quá trình thiết kế nhé!

1. Tổng hợp 15+ mẫu cầu thang biệt thự hiện đại, sang trọng nhất

1.1. Mẫu cầu thang biệt thự hiện đại

Mẫu cầu thang biệt thự hiện đại là sự phá cách về kiểu dáng, màu sắc cho đến cách phối hợp các vật liệu mới, đa dạng, mang đến dấu ấn mới mẻ và độc đáo trong không gian. Đồng thời, thiết kế còn là sự đan xen của các tính năng thông minh được lắp đặt như hệ thống đèn led tự động, tay vịn sưởi ấm,… hỗ trợ người dùng xuyên suốt quá trình sử dụng. SBS VILLA mời gia chủ cùng chiêm ngưỡng một số thiết kế cầu thang hiện đại nổi bật sau đây.

Mẫu cầu thang biệt thự hiện đại ghi dấu ấn với tone màu tương phản nổi bật

Thiết kế cầu thang biệt thự hiện đại sử dụng chất liệu đá xám – trắng cao cấp, kết hợp cùng các đường vân uốn lượn tạo điểm nhấn

1.2. Mẫu cầu thang biệt thự sang trọng bằng đá tự nhiên

Các mẫu cầu thang biệt thự bằng đá tự nhiên sở hữu bề mặt sáng bóng hoặc nhám mịn, với các vân đá đẹp mắt, uốn lượn mềm mại, tạo nên điểm nhấn độc nhất cho thiết kế. Trong không gian sống, các mẫu cầu thang bằng đá tự nhiên như cẩm thạch, hoa cương,… luôn nổi bật với vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp. Ngoài ra, thiết kế còn được ưa chuộng bởi độ bền cao và khả năng chống trầy xước, lưu giữ nét đẹp trường tồn theo thời gian.

Mẫu cầu thang bay nhà biệt thự được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên

Mẫu cầu thang nhà biệt thự được kiến tạo từ chất liệu đá cẩm thạch đen, tô điểm thêm nét đẹp quyền lực và bí ẩn cho không gian

mẫu cầu thang đẹp nhà biệt thự

Mẫu cầu thang biệt thự đẹp được gia công từ chất liệu đá tự nhiên cao cấp kết hợp cùng hệ thống đèn hắt sáng ở từng cấp bậc, càng gia tăng vẻ đẹp sang trọng của thiết kế

1.3. Mẫu cầu thang biệt thự tân cổ điển

Mẫu cầu thang biệt thự Tân cổ điển là “bản hòa ca êm dịu” giữa vẻ đẹp quý phái của kiến trúc cổ điển cùng hơi thở hiện đại tinh tế và thanh lịch.

Trong thiết kế, các mẫu cầu thang đẹp, phong cách Tân cổ điển thường có kiểu dáng uốn lượn uyển chuyển. Lan can được thiết kế cầu kỳ với các họa tiết sắc sảo. Chất liệu kim loại được ưu tiên sử dụng tạo nên vẻ đẹp sang trọng, thanh thoát cho thiết kế. Đặc biệt, các gam màu như vàng gold, đồng, kết hợp trắng, kem,… thường được sử dụng làm sắc màu chủ đạo cho thiết kế, góp phần gia tăng nét đẹp quyền quý vốn có.

Mẫu cầu thang biệt thự tân cổ điểm mang tone màu vàng gold sang trọng

Mẫu cầu thang nhà biệt thự phong cách Tân cổ điển sử dụng chất liệu kim loại mạ vàng kết hợp với các bậc thang được ốp đá marble đen mang đến vẻ đẹp đậm chất hoàng gia cho tổ ấm

1.4. Mẫu cầu thang gỗ nhà biệt thự 

Mẫu cầu thang gỗ nhà biệt thự mang vẻ đẹp ấm cúng, sang trọng, toát lên qua gam màu nâu ấm cúng. Kết hợp với đó là các hệ vân tự nhiên, hiếm có nằm sâu trong từng thớ gỗ, trải qua quá trình gia công, tạo nên những đường nét độc nhất. Vì vậy, dù trải qua bao thập kỷ, các mẫu cầu thang gỗ vẫn luôn là xu hướng nội thất được các gia chủ ưa chuộng và không bao giờ lỗi thời. 

Đặc biệt với độ bền cao, khả năng chịu lực tốt cùng bề mặt được thiết kế nhẵn, mịn, các mẫu cầu thang gỗ sở hữu vòng đời lâu dài. Đồng thời, giữ được sự an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là người già và trẻ em.

Mẫu cầu thang gỗ nhà biệt thự mang vẻ đẹp thô mộc, ấm áp

Thiết kế cầu thang gỗ nhà biệt thự đẹp, thô mộc, tạo nên sự đồng nhất với tổng thể không gian

Mẫu cầu thang biệt thự được làm từ chất liệu gỗ trầm ấm kết hợp cùng hệ thống đèn led sang trọng

Bề mặt cấp bậc cầu thang được ốp bằng chất liệu gỗ, kết hợp cùng lan can kính và hệ thống đèn led càng tô điểm cảm giác ấm cúng cho không gian

Mẫu cầu thang bay nhà biệt thự được làm từ chất liệu gỗ

Thiết kế cầu thang biệt thự được tạo thành từ các thanh gỗ chắc chắn, tạo nên vẻ đẹp tự nhiên cùng cảm giác bền vững cho không gian

1.5. Mẫu cầu thang biệt thự xương cá đẹp

Mẫu cầu thang xương cá được cấu tạo các thanh bậc thang dạng rời, được sắp xếp cách đều, tạo thành một khoảng mở lớn giữa các cấp bậc. Từ đó, mang đến vẻ đẹp thanh thoát và thông thoáng cho không gian. 

Mẫu cầu thang xương cá thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, kính, đá tự nhiên,… Do đó, thiết kế phù hợp với đa số các phong cách kiến trúc từ cổ điển đến hiện đại. Đặc biệt, với cấu trúc độc đáo kết hợp cùng khả năng chịu lực cao, thiết kế đảm bảo được sự an toàn và phù hợp cho các gia chủ yêu thích nét đẹp phá cách trong tổ ấm.

Mẫu cầu thang biệt thự xương cá đẹp mang tone màu trắng trang nhã

Mẫu cầu thang biệt thự xương cá mang gam màu trắng hiện đại kết hợp cùng lan can kính trong suốt mang đến vẻ đẹp cởi mở cho không gian

1.6. Mẫu cầu thang biệt thự hình xoắn ốc

Điểm nổi bật của dạng cầu thang biệt thự này là các bậc thang được thiết kế xoay quanh một trục cố định, tạo thành hình xoắn ốc đẹp mắt. Thiết kế không chủ là lối đi lại mà còn tạo nên điểm nhấn mềm mại, tinh tế, gia tăng giá trị thẩm mỹ của không gian.

mẫu cầu thang biệt thự đẹp hình xoắn ốc

Mẫu cầu thang biệt thự hình xoắn ốc với thiết kế lý tưởng phù hợp với nhiều chiều cao khác nhau, có tác động to lớn đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng của không gian

1.7. Mẫu cầu thang bay biệt thự ấn tượng

Mẫu cầu thang bay với thiết kế một bên được liên định vào tường, một bên còn lại được thiết kế tự do mà không cần có phần dầm hay trụ đỡ bên dưới. Các bậc thang được thiết kế tách rời, không dính vào nhau, tạo nét nét nhẹ nhàng và phá cách cho không gian nội thất. Đồng thời, mang đến cảm giác như những bậc thang đang bay trong không trung.

Mẫu cầu thang bay đẹp dành cho nhà biệt thự

Thiết kế cầu thang nhà biệt thự được làm từ chất liệu gỗ, mang đến cảm giác ấm cúng cho tổ ấm

Mẫu cầu thang bay nhà biệt thự ấn tượng được làm từ chất liệu gỗ và kính, tạo nên sự thanh thoát cho không gian

Thiết kế cầu thang bay tiết kiệm diện tích, tạo nên độ thông thoáng cho không gian nhà biệt thự

Mẫu cầu thang bay nhà biệt thự mang vẻ đẹp quyền lực, đắt giá

Mẫu cầu thang biệt thự đẹp mang gam màu xám – đen đem đến vẻ đẹp điềm tĩnh cho tổng thể ngôi nhà

1.8. Mẫu cầu thang biệt thự đẹp, đơn giản

Các mẫu cầu thang biệt thự mang vẻ đẹp không quá cầu kỳ, tập trung vào các đường nét tinh tế, màu sắc, ánh sáng và chất liệu đồng điệu với kiến trúc tổng thể. Từ đó, tô điểm cho không gian nội thất thêm phần sang trọng và ấm cúng.

Mẫu cầu thang biệt thự đẹp, được cấu tạo từ chất liệu đá trang nhã

Mẫu cầu thang biệt thự sau đây là sự kết hợp của các vật liệu đa dạng từ chất liệu đá cẩm thạch, tay vịn bằng gỗ kết hợp với kính trong suốt

Mẫu cầu thang biệt thự đẹp, đơn giản

Mẫu cầu thang đẹp cho nhà biệt thự được kiến tạo từ đường nét đơn giản, tinh tế

2. Lưu ý khi thiết kế cầu thang nhà biệt thự

Sau đây là một số lưu ý trong quá trình thiết kế cầu thang thiệt thự được các kiến trúc sư (KTS) tại SBS VILLA chia sẻ, mời quý gia chủ cùng tham khảo. 

  • Kích thước cầu thang biệt thự:

Trong quá trình thiết kế, chiều rộng cầu thang biệt thự cần đảm bảo đủ cho 2 người di chuyển cùng một lúc thoải mái. Thông thường chiều rộng tối thiểu là 100cm.

Chiều cao của các bậc thang cần phù hợp với bước chân của người sử dụng. Theo đó, độ cao lý tưởng rơi vào khoảng từ 15 đến 18cm. 

Chiều cao tay vịn nên dao động từ 0.9 – 1.1m, tạo nên tiện ích cho gia chủ trong quá trình sử dụng.

Đặc biệt, cầu thang không nên quá dốc, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Độ dốc chuẩn của cầu thang thường là từ 33 – 36 độ.

Kích thước cầu thang biệt thự cần đảm bảo quá trình di chuyển của gia chủ được diễn ra thuận tiện

Gia chủ cần xác định kích thước cầu thang chuẩn, đảm bảo tính thuận tiện và an toàn cho gia đình trong quá trình sử dụng

  • Đảm bảo an toàn

Để đảm tính an toàn trong quá trình sử dụng, cầu thang cần được lắp đặt tay vịn (lan can) chắc chắn và có chiều cao phù hợp. 

Gia chủ cần lắp đặt hệ thống ánh sáng đầy đủ ở khu vực cầu thang (chẳng hạn như đèn led hoặc đèn hắt sáng) đảm bảo an toàn cho gia chủ trong quá trình di chuyển, đặc biệt là vào ban đêm. 

Ngoài ra, gia chủ cần lựa chọn đội ngũ thi công chuyên nghiệp, uy tín, có trình độ chuyên môn cao nhằm đảm bảo cầu thang được thi công an toàn, chắc chắn. Đặc biệt, gia chủ cần bảo trì cầu thang thường xuyên để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cầu thang biệt thự cần đảm bảo tính an toàn trong quá trình sử dụng

Để đảm tính an toàn trong quá trình sử dụng, cầu thang cần được lắp đặt tay vịn (lan can) chắc chắn và có chiều cao phù hợp

  • Kiểu dáng, chất liệu cầu thang

Về kiểu dáng: Gia chủ nên lựa chọn kiểu dáng cầu thang phù hợp với tổng thể kiến trúc biệt thự, nằm tạo nên sự hài hòa, cân đối và gia tăng giá trị thẩm mỹ của không gian. 

Về chất liệu: Gia chủ nên lựa chọn chất liệu cầu thang phù hợp với phong cách kiến trúc của ngôi nhà. Đồng thời, chất liệu cần có độ bền cao, chịu được lực tốt và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Gia chủ cần lựa chọn kiểu dáng và chất liệu cầu thang phù hopwj với tổng thể

Gia chủ cần căn cứ vào tổng thể kiến trúc để lựa chọn được kiểu dáng và chất liệu cầu thang biệt thự phù hợp

Trên đây là tổng hợp những mẫu cầu thang biệt thự đẹp, hiện đại, sang trọng nhất 2024. Hy vọng rằng, thông qua những mẫu cầu thang đa dạng phong cách chúng tôi cung cấp sẽ giúp gia chủ có thêm được nhiều ý tưởng mới mẻ cho tổ ấm tương lai của riêng mình. 

Hiện tại, SBS VILLA không nhận thiết kế thi công cầu thang biệt thự riêng lẻ. Chúng tôi là đơn vị thiết kế kiến trúc, nội thất biệt thự, villa trên toàn quốc và nhận thi công trọn gói tại một số tỉnh, thành phố ở khu vực Miền Trung và Phía Nam như Quảng Bình, Quảng Trị, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Vũng Tàu,… Đối với các khu vực chưa nhận xây dựng, chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng tự thi công từ xa thông qua việc trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư, tư vấn gói vật tư phù hợp. Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ gia chủ giải quyết các phát sinh (nếu có), mang đến sự an tâm cho khách hàng. 

Nếu gia chủ đang có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với SBS VILLA qua hotline 0972 910 046 để được đội ngũ KTS tư vấn và hỗ trợ khái toán chi phí ngay hôm nay nhé!

Bài viết khác
Những mẫu biệt thự 11×20 đẹp, hiện đại với công năng chi tiết
ĐỌC THÊM
10+ Mẫu thiết kế biệt thự mặt tiền 14m đẹp, bản vẽ công năng chi tiết
ĐỌC THÊM
Tổng hợp mẫu thiết kế biệt thự 10x25m hiện đại, sang trọng
ĐỌC THÊM
[15+] Mẫu biệt thự 10×20 đẹp thiết kế hiện đại, sang trọng nhất 2024
ĐỌC THÊM
Thiết kế biệt thự tại Hà Nam uy tín & bảng giá mới nhất SBS VILLA
ĐỌC THÊM
Công ty thiết kế biệt thự tại Kiên Giang đẹp & Bảng giá 2024
ĐỌC THÊM
Thiết Kế Biệt Thự Tại Đồng Tháp Uy Tín – SBS VILLA
ĐỌC THÊM
Thiết kế biệt thự tại Đắk Nông đẹp, uy tín SBS VILLA
ĐỌC THÊM
Thiết kế biệt thự tại Đắk Lắk – Mẫu biệt thự đẹp và Báo giá SBS VILLA
ĐỌC THÊM
20+ Thiết kế phòng làm việc tại nhà khởi nguồn cảm hứng làm việc
ĐỌC THÊM
GOT ANY QUESTIONS?
Với đội ngũ chuyên gia về lĩnh vực thiết kế, thi công villa. Chúng tôi mong muốn tạo nên những công trình vượt thời gian.
WORKSPACE

280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng

SHOWROOM

201 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng
526 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng
51 Lê Duẩn, Đông Hà, Quảng Trị