10 Cây trồng hàng rào biệt thự đẹp dễ trồng và hợp phong thủy

Trong không gian sống, cây trồng hàng rào biệt thự tạo nên điểm nhấn của cảnh quan ngoại thất. Mỗi loại cây trồng mang một dáng vẻ, một màu sắc và những ý nghĩa riêng biệt không chỉ tô điểm cho ngôi nhà thêm phần sống động, tươi mới mà còn hỗ trợ gia chủ về mặt sức khỏe, tiền tài và may mắn. Sau đây là 10 loại cây trồng hàng rào nhà biệt thự đẹp, dễ trồng, hợp phong thủy. SBS VILLA mời gia chủ cùng chiêm ngưỡng.

1. Top loại cây trồng hàng rào biệt thự đẹp, cuốn hút

1.1.  Cây lộc vừng – cây trồng hàng rào biệt thự đẹp

Cây lộc vừng (hay còn gọi là cây mưng), có nguồn gốc từ các vùng đất ẩm ven biển Nam Á và Bắc Úc. Đây là loại cây thân gỗ lâu năm, có thể cao đến 20m. Trồng loài cây này ở khu vực tường rào mang đến vẻ đẹp xum xuê cho ngoại thất. Vào mùa nở rộ, hoa của cây lộc vừng mang gam màu đỏ và trắng bắt mắt, tỏa ra hương thơm dịu nhẹ tạo nên điểm nhấn cùng cảm giác dễ chịu cho tổ ấm.

Theo quan niệm phong thủy, cây lộc vừng được xem là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Cây có tán lá rộng, xum xuê tượng trưng cho sự sum vầy và con cháu đầy đàn. Do đó, loại cây này được xem là cây trồng hàng rào biệt thự đẹp, được nhiều gia chủ yêu thích.

Cây lộc vừng được xem là cây trồng hàng rào biệt thự biểu trưng cho sự may mắn, tài lộc và thịnh vượng

Cây lộc vừng là loại cây trồng hàng rào biệt thự mang vẻ đẹp của sự vững chắc kết hợp cùng những chùm hoa đỏ thả rũ tạo nên điểm nhấn cho không gian ngoại thất

1.2. Cây cau cảnh – cây trồng hàng rào biệt thự tốt

Cây cau cảnh mang vẻ đẹp của sự thanh lịch và trang nhã với thân cây mọc thẳng đứng, phân đoạn thành nhiều đốt ngắn và đều. Lá của cây cau cảnh thường mọc ở phần ngọn thân, xòe rộng thành hình cánh quạt đẹp mắt. Trong bố trí ngoại thất, cây cau cảnh thường được trồng thành hàng thẳng tắp, chạy dọc theo hàng rào, vừa tạo nên sự riêng tư vừa tạo điểm nhấn cho tổng thể kiến trúc. 

Theo quan niệm phong thủy, đây là loại cây trồng hàng rào biệt thự mang đến may mắn và tài lộc đến cho gia đình. Đặc biệt, với khả năng hấp thu độc tố tốt, cây vươn thẳng, xanh tốt, cây cau cảnh còn có ý nghĩa xua đi những điều không may mắn và mang lại bình an cho gia đình.

Cây cau cảnh tô điểm cho khuôn viên hàng rào thêm phần thanh lịch và trang nhã

Cây cau cảnh – Cây trồng hàng rào nhà biệt thự có thân hình mảnh mai, các tán lá xòe rộng tô điểm nét thanh lịch cho không gian ngoại thất

1.3. Cây hoa hồng leo trồng hàng rào biệt thự đẹp cuốn hút

Cây hoa hồng leo là loại cây thuộc họ Rosaceae, có nguồn gốc từ các vùng ôn đới và cận nhiệt đới trên thế giới. Loài hoa này đại diện cho tình yêu đôi lứa, sự lãng mạn, thủy chung và gắn kết bền chặt. 

Cây hoa hồng leo được trồng ở khu vực tường rào, thường được tạo hình thành những cánh cổng tuyệt đẹp. Nổi bật giữa những tán lá nhỏ, xanh của cây là những bông hoa với gam màu nhẹ nhàng, mang đến vẻ đẹp ngọt ngào cùng hương thơm nồng nàn cho khu vực hàng rào biệt thự.

Cây hoa hồng leo - Cây trồng hàng rào nhà biệt thự mang vẻ đẹp ngọt ngào và rực rỡ

Cây hoa hồng leo mang nét đẹp ngọt ngào cùng màu sắc nổi bật, được đan cài vào từng góc nhỏ của tường rào biệt thự tạo nên điểm nhấn lãng mạn

1.4. Cây trồng hàng rào biệt thự đẹp cây hoa giấy

Cây hoa giấy thuộc dạng dây leo thân gỗ, có tên khoa học là Bougainvillea spectabilis. Đây là loại cây trồng hàng rào biệt thự ưa sáng, khỏe mạnh, có khả năng thích ứng với môi trường và chịu hạn tốt. Đan xen với đó là vẻ đẹp rực rỡ được tạo thành từ những cánh hoa mỏng manh. Bên cạnh việc tô điểm vẻ đẹp sống động quanh năm cho khu vực ngoại thất, cây hoa giấy còn tượng trưng cho sự tròn đầy và chở che thông qua hình ảnh của các cánh hoa được sắp xếp bao quanh lấy nhụy.

Cây hoa giấy - Cây trồng hàng rào nhà biệt thự đẹp, tô điểm cho ngoại thất thêm phần sống động

Cây hoa giấy là loại cây trồng hàng rào biệt thự đẹp mang màu sắc tươi sáng, rực rỡ, có khả năng leo cao

1.5. Cây trắc bách diệp trồng hàng rào biệt thự

Cây trắc bách diệp là loại cây thuộc họ Hoàng đàn, có tên khoa học là Platycladus orientalis. Đây là loại cây thân gỗ, vỏ cây có màu nâu xám, nhiều nếp nhăn, được phân thành nhiều cành và nhánh. Lá của cây có dạng kim, mọc đối xứng và xum xuê quanh phần thân mang đến vẻ đẹp bắt mắt. Ngoài việc trồng làm cảnh, tạo bóng mát cho khu vực hàng rào, cây trắc bách diệp còn mang biểu tượng của sự trường thọ, thành công và sức khỏe, giúp thu hút vượng khí, tài lộc đến cho gia đình.

Cây trắc bất diệp, loại cây trồng hàng rào biệt thự biểu tượng của sự trường thọ, thành công và sức khỏe

Cây trắc bách diệp – Cây trồng hàng rào biệt thự có giá trị về mặt thẩm mỹ lẫn tính phong thủy, dễ trồng, dễ chăm sóc và phát triển

1.6. Cây hoa tigon – cây trồng hàng rào biệt thự 

Hoa tigon mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng tràn đầy sức sống. Hoa của cây tigon nhỏ nhắn, được cấu thành từ 5 cánh hoa mỏng manh xếp chồng lên nhau, tạo nên hình trái tim độc đáo. Hoa tigon thường mọc trên những dây leo mỏng manh, quấn lấy tường rào, tạo nên sự mềm mại và uyển chuyển cho không gian ngoại thất.

Mỗi màu sắc của hoa tigon mang một ý nghĩa khác nhau. Đồng thời, đây là loài cây trồng hàng rào biệt thự mang đến những điều may mắn và thành công cho gia chủ theo quan niệm phong thủy.

Hoa tigon mang vẻ đẹp mỏng manh, với các dây leo quấn quanh tường rào, tạo nên sự mềm mại và uyển chuyển

Hoa tigon – Cây trồng hàng rào đẹp nhà biệt thự mang biểu tượng của sự tình yêu, sự lãng mạn và hiếu thảo, thường được trồng ở hàng rào để mong cầu sự hạnh phúc và may mắn

1.7. Cây tre, trúc – cây trồng hàng rào biệt thự tốt

Cây tre trúc được xem là một phần quan trọng không thể thiếu trong đặc trưng sân vườn đậm chất phương Đông. Đồng thời, gắn liền với ý chí bất khuất, kiên cường, vươn lên của người dân Việt Nam từ hàng ngàn đời nay.

Cây tre, trúc với đặc tính thuôn dài, mật độ dày, thường được trồng ở thường được trồng dọc theo tường rào biệt thự, tạo nên điểm nhấn mộc mạc, xanh mát cho không gian. Đối với các căn biệt thự có không gian sân vườn rộng, gia chủ có thể trồng tre, trúc thành một hàng dài thay cho các hàng rào truyền thống, tạo nên nét đặc trưng riêng biệt cho tổ ấm.

Cây tre trúc thường được trồng chạy dọc theo các bức tường rào, tô điểm vẻ đẹp xanh mát cho không gian

Cây tre, trúc thường được trồng chạy dọc theo tường rào, tạo nên nét xanh đặc trưng trong công trình

2. Lưu ý khi chọn cây trồng hàng rào biệt thự

Để tạo nên điểm nhấn hài hòa cho công trình và mang đến cảm giác thư giãn cho gia chủ, sau đây là một số lưu ý khi lựa chọn cây trồng hàng rào biệt thự

  • Căn cứ vào kích thước của hàng rào để chọn loại cây trồng

Để tạo nên tính cân đối và hài hòa cho ngoại thất, gia chủ cần căn cứ vào chiều cao của tường rào để lựa chọn được loại cây phù hợp. 

– Với tường rào thấp, gia chủ nên lựa chọn những loại cây có chiều cao từ 0.5-1m. Song song với đó, các loại cây thân leo hoặc hoa nhỏ cũng là sự lựa chọn lý tưởng. 

– Với tường rào cao, gia chủ nên lựa chọn các loại cây cao nhưng có thân hình mảnh mai, tránh chọn các loại cây bóng mát, có tán rộng, vừa che khuất công trình vừa tạo cảm giác nặng nề. 

Lựa chọn cây trồng phù hợp với kích thước tường rào, đảm bảo sự hài hòa và cân đối cho tổng thể

Gia chủ cần căn cứ vào kích thước của hàng rào để chọn loại cây trồng hàng rào biệt thự phù hợp

  • Tiêu chuẩn chọn cây trồng

Sau đây là một số tiêu chí lựa chọn cây trồng hàng rào biệt thự gia chủ cần lưu ý:

– Lựa chọn giống cây lành tính, không chứa độc tố

– Có khả năng chịu nhiệt, chịu hạn tốt, dễ trồng, dễ chăm sóc và sinh trưởng

– Gia chủ nên ưu tiên các loại cây cho lá xanh hoặc ra hoa quanh năm, tạo dấu ấn cho công trình

– Gia chủ nên lựa chọn các loại cây có vẻ ngoài đẹp mắt, tán lá vừa vặn, không quá thưa thớt hoặc xum xuê

– Nếu gia chủ muốn trồng cây để thay thế cho hàng rào truyền thống, gia chủ có thế lựa chọn các loại cây thân gỗ rắn chắc, khỏe mạnh 

Tiêu chuẩn lựa chọn cây trồng hàng rào nhà biệt thự

Một số tiêu chuẩn lựa chọn cây trồng hàng rào biệt thự

  • Đảm bảo sự hài hòa với tổng thể sân vườn

Gia chủ cần căn cứ vào phong cách thiết kế của tổng thể và sân vườn để lựa chọn được loại cây trồng phù hợp. Chẳng hạn, đối với phong cách Tropical, gia chủ nên lựa chọn các loại cây nhiệt đới như cọ dừa, cây monstera, cây cọ cảnh,… Ngược lại, với phong cách Châu Âu, gia chủ nên lựa chọn các loại cây như hoa hồng leo, cẩm tú cầu,… để thể hiện được sự sang trọng, lãng mạn phù hợp với tổng thể kiến trúc.

Lựa chọn cây trồng hàng rào biệt thự phù hợp với tổng thể kiến trúc

Gia chủ cần lựa chọn cây trồng hàng rào biệt thự phù hợp với tổng thể kiến trúc, mang đến sự hài hòa và cân đối cho không gian ngoại thất

Bài viết trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. SBS VILLA mong rằng, những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp gia chủ lựa chọn được loại cây trồng hàng rào biệt thự phù hợp, tô điểm thêm nét đẹp sang trọng cho không gian ngoại thất. Nếu gia chủ có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với SBS VILLA qua hotline 0972 910 046 để được đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư của chúng tôi hỗ trợ ngay hôm nay nhé!

  • Hiện tại, SBS VILLA là công ty thiết kế kiến trúc, nội thất biệt thự trên toàn quốc và nhận thi công trọn gói tại một số tỉnh thành ở khu vực Miền Trung và phía Nam như Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, TP. Hồ Chí Minh, An Giang, Vũng Tàu,… Đối với các khu vực chưa nhận thi công, chúng tôi sẽ hỗ trợ gia chủ tự xây dựng từ xa thông qua việc trao đổi trực tiếp với chủ thầu, tư vấn vật tư xây dựng và giải quyết các phát sinh (nếu có).
  • Đến với SBS VILLA quý khách hàng sẽ nhận được sự tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ cộng sự là các kỹ sư, kiến trúc sư có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn trong nghề. Không chỉ đề cao tính sáng tạo, thêm thắt các yếu tố nghệ thuật tạo điểm nhấn không gian. SBS VILLA còn tôn trọng sở thích cá nhân và tạo nên những công trình mang vẻ đẹp độc nhất.
  • Trong xây dựng, SBS VILLA cam kết, tất cả các công trình của chúng tôi đều được áp dụng 21 giải pháp và kỹ thuật thi công mới nhất, vượt trội so với thị trường. Từ đó, tạo nên các công trình có tính bền vững cao, giống bản vẽ 3D đến ít nhất 95%. 

Với sự tận tâm, tận tình và chất lượng dịch vụ vượt bậc, SBS VILLA hy vọng có thể trở thành sự lựa chọn hàng đầu của quý khách hàng trên hành trình kiến tạo tổ ấm. 

Bài viết khác
Những mẫu biệt thự 11×20 đẹp, hiện đại với công năng chi tiết
ĐỌC THÊM
10+ Mẫu thiết kế biệt thự mặt tiền 14m đẹp, bản vẽ công năng chi tiết
ĐỌC THÊM
Tổng hợp mẫu thiết kế biệt thự 10x25m hiện đại, sang trọng
ĐỌC THÊM
[15+] Mẫu biệt thự 10×20 đẹp thiết kế hiện đại, sang trọng nhất 2024
ĐỌC THÊM
Thiết kế biệt thự tại Hà Nam uy tín & bảng giá mới nhất SBS VILLA
ĐỌC THÊM
Công ty thiết kế biệt thự tại Kiên Giang đẹp & Bảng giá 2024
ĐỌC THÊM
Thiết Kế Biệt Thự Tại Đồng Tháp Uy Tín – SBS VILLA
ĐỌC THÊM
Thiết kế biệt thự tại Đắk Nông đẹp, uy tín SBS VILLA
ĐỌC THÊM
Thiết kế biệt thự tại Đắk Lắk – Mẫu biệt thự đẹp và Báo giá SBS VILLA
ĐỌC THÊM
20+ Thiết kế phòng làm việc tại nhà khởi nguồn cảm hứng làm việc
ĐỌC THÊM
GOT ANY QUESTIONS?
Với đội ngũ chuyên gia về lĩnh vực thiết kế, thi công villa. Chúng tôi mong muốn tạo nên những công trình vượt thời gian.
WORKSPACE

280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng

SHOWROOM

201 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng
526 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng
51 Lê Duẩn, Đông Hà, Quảng Trị