[TOP] 10 Mẫu cổng biệt thự đẹp hiện đại và cuốn hút nhất

Cổng biệt thự là một trong những hạng mục tiêu biểu của không gian ngoại thất. Một thiết kế cổng biệt thự đẹp, phù hợp với tổng thể kiến trúc từ màu sắc, chất liệu cho đến các họa tiết được gia công tinh xảo, chắc chắn sẽ góp phần nâng tầm giá trị thẩm mỹ không gian và tạo nên điểm chạm thu hút. Sau đây là tổng hợp những mẫu cổng nhà biệt thự đẹp hiện đại, cuốn hút nhất 2024, chắc chắn gia chủ không nên bỏ qua. SBS VILLA mời bạn cùng khám phá.

1. Mẫu cổng biệt thự đẹp theo phong cách

1.1. Cổng biệt thự hiện đại

Mẫu cổng biệt thự phong cách hiện đại hướng đến sự đơn giản và tinh tế. Các thiết kế tập trung vào đường nét thanh thoát, lược bỏ đi họa tiết, hoa văn có phần cầu kỳ mang đến cảm giác thông thoáng, nhẹ nhàng cho tổng thể. 

Bên cạnh việc sử dụng các gam màu trung tính như trắng, đen, nâu,… tôn lên vẻ đẹp trang nhã của thiết kế. Mẫu cổng nhà biệt thự hiện đại còn ưu tiên sử dụng các vật liệu nhẹ, bền bỉ như sắt, thép, inox, gỗ, đá,… kết nối hài hòa, mang đến sự sáng tạo và cởi mở cho không gian ngoại thất.

Mẫu cổng biệt thự phong cách hiện đại

Mẫu cổng biệt thự đẹp được thiết kế theo phong cách hiện đại

Cổng nhà biệt thự hiện đại 2 cánh, được làm từ chất liệu gỗ

Cổng nhà biệt thự được gia công từ chất liệu gỗ, mang tone màu xám trung tính đồng nhất với không gian

Cổng biệt thự hiện đại được làm từ chất liệu gỗ và thép

Cổng đẹp nhà biệt thự được thiết kế theo dạng cửa trượt, chú trọng vào bề mặt phẳng, trơn và giữ nguyên tôn màu tự nhiên của chất liệu gỗ

1.2. Cổng biệt thự tân cổ điển

Cổng biệt thự phong cách Tân cổ điển mang vẻ đẹp của sự xa xỉ và đẳng cấp. Thiết kế được lấy ý tưởng từ phong cách cổ điển Châu Âu, lược bỏ đi các yếu tố cầu kỳ nhưng vẫn giữ được nét riêng vốn có.

Thông thường, cổng nhà biệt thự tân cổ điển được thiết kế theo dạng vòm cong. Đan xen vào từng đường nét mềm mại là các hoa văn và chi tiết tinh tế như phù điêu, phào chỉ,… thể hiện sự sắc sảo và đẳng cấp của công trình. Ngoài ra, để gia tăng thêm phần sang trọng, mẫu cổng tân cổ điển thường được gia công từ các vật liệu cao cấp như sắt, thép, nhôm đúc, đồng,… Kết hợp với đó là gam màu vàng đồng trang nhã, thường được sử dụng, chấm phá lên từng chi tiết hoặc phủ lên toàn bộ bề mặt, tạo điểm nhấn cho thiết kế. 

Cổng biệt thự tân cổ điển mang vẻ đẹp sang trọng, nổi bật với các họa tiết, hoa văn tinh tế

Cổng biệt thự mang vẻ đẹp đậm chất hoàng gia, nổi bật với các họa tiết, hoa văn tinh tế, được thiết kế đối xứng, tạo cảm giác hài hòa

1.3. Cổng biệt thự đơn giản

Cổng biệt thự đơn giản được ưa chuộng bởi sự tinh tế và giản dị từ đường nét, màu sắc đến chất liệu. Thông thường, các mẫu cổng theo hơi hướng đơn giản được lược bỏ hầu hết các chi tiết thừa và chỉ giữ lại những phần thật sự cần thiết. Màu sắc được sử dụng trong thiết kế chú trọng vào 1 – 2 màu chính. Trong đó, có 1 tone màu làm chủ đạo và 1 tone màu khác tạo điểm nhấn, mang đến vẻ đẹp tinh tế.

Mẫu cổng biệt thự đơn giản được cấu tạo từ sợi chỉ thép và chất liệu gỗ

Mẫu cổng đơn giản dành cho biệt thự theo phong cách Địa Trung Hải

Cổng đẹp nhà biệt thự phong cách tối giản

Mẫu cổng biệt thự tối giản được kiến tạo từ các thanh thép chỉ đan xen cùng chất liệu gỗ tạo điểm nhấn

2. Mẫu cổng biệt thự đẹp theo số cánh

2.1. Cổng biệt thự đẹp 2 cánh

Cổng biệt thự 2 cánh kết nối với nhau bằng bản lề và khung xương bao bọc xung quanh. Tích hợp với đó là các phụ kiện như tay nắm, khóa, hệ thống tự động,… mang đến điểm nhấn cùng sự tiện ích cho người sử dụng. Với kích thước đa dạng và được gia công từ các chất liệu khác nhau, mẫu cổng 2 cánh phù hợp với hầu hết các phong cách thiết kế, mang đến vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho không gian.

mẫu cổng biệt thự 2 cánh đẹp

Mẫu cổng 2 cánh biệt thự được cấu thành từ các thanh lam gỗ conwood mộc mạc

Mẫu cổng nhà biệt thự 2 cánh được làm từ chất liệu gỗ

Mẫu cổng biệt thự 2 cánh được gia công từ chất liệu gỗ kết hợp với khung thép chắc chắn

2.2. Cổng biệt thự đẹp 4 cánh

Cổng biệt thự 4 cánh có kích thước lớn, phù hợp cho các mẫu biệt thự có diện tích mặt tiền rộng rãi, giúp quá trình di chuyển hay cất giữ phương tiện của gia chủ được diễn ra thuận lợi. Đặc biệt, với số lượng cánh nhiều nhưng kích thước các cánh vừa phải khiến tổng thể trở nên tinh tế và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Cổng nhà biệt thự 4 cánh mang vẻ đẹp tinh tế

Thiết kế cổng 4 cánh nhà biệt thự đẹp, hiện đại

Cổng nhà biệt thự 4 cánh phong cách tối giản

Mẫu cổng 4 cánh nhà biệt thự phong cách tối giản, tôn lên vẻ đẹp tinh tế của không gian

2.3. Cổng biệt thự 6 cánh

Cổng nhà biệt thự 6 cánh thường được thiết kế theo dạng 3-3, trong đó 3 cánh được lắp đặt ở phía bên phải và 3 cánh còn lại ở phía bên trái tạo cảm giác cân xứng. Với thiết kế cổng 6 cánh, gia chủ có thể linh hoạt điều chỉnh kích thước của cổng phù hợp với mong muốn và mục đích sử dụng. Đặc biệt, với thiết kế rộng rãi, cổng biệt thự 6 cánh giúp lưu thông khí tốt và tạo nên cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà.

Cổng nhà biệt thự 6 cánh giúp gia chủ dễ dàng điều chỉnh kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng

Mẫu cổng biệt thự 6 cánh hiện đại, được tạo thành từ chất liệu gỗ và thép, tạo nên sự hài hòa với kiến trúc hàng rào

3. Mẫu cổng biệt thự đẹp theo chất liệu được ưa chuộng

3.1. Cổng gỗ biệt thự đẹp

Cổng biệt thự được kiến tạo từ chất liệu gỗ mang vẻ đẹp của sự sang trọng, đẳng cấp cùng dòng chảy thời gian tạo nên dấu ấn cho tổ ấm. Trong thiết kế, cổng gỗ biệt thự khai thác vẻ đẹp tự nhiên, gam màu trầm ấm cùng hệ vân hiếm có, tạo nên nét đẹp độc nhất cho công trình. Đặc biệt, chất liệu gỗ được đánh giá có độ bền cao, chịu được tác động thời tiết, hạn chế tình trạng công vênh, từ đó kéo dài tuổi thọ cho các mẫu cổng biệt thự.

Cổng gỗ biệt thự mang vẻ đẹp sang trọng và mộc mạc

Cổng nhà biệt thự được cấu thành từ các thanh conwood sắp xếp đều đặn, giữ nguyên màu sắc nguyên bản, mang đến vẻ đẹp sang trọng nhưng đầy dung dị cho không gian

3.2. Mẫu cổng sắt nhà biệt thự

Mẫu cổng sắt nhà biệt thự được ưa chuộng bởi độ bền, giá thành hợp lý và tính thẩm mỹ đa dạng. Sở hữu đặc tính dễ uốn cong và tạo hình. Do đó, mẫu cổng sắt đáp ứng các kiểu dáng từ đơn giản đến cầu kỳ và phức tạp phù hợp với đa dạng các phong cách kiến trúc khác nhau. Với thiết kế được gia công từ các thanh sắt hộp chắc chắn, có khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt. Kết hợp với đó là các đường chỉ sắt đan xen, kết nối, thiết kế tạo sự đồng điệu cho tổng thể và an toàn cho tổ ấm.

Mẫu cổng sắt nhà biệt thự mang đến vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại cho không gian ngoại thất

Thiết kế cổng sắt nhà biệt thự phong cách tối giản

Thiết kế cổng sắt 4 cánh kết hợp gỗ conwood thô mộc

Thiết kế cổng sắt biệt thự 4 cánh kết hợp lam gỗ conwood

3.3. Mẫu cổng sắt kết hợp gỗ conwood nhà biệt thự 

Mẫu cổng sắt kết hợp gỗ conwood mang đến vẻ đẹp vừa trẻ trung, hiện đại vừa xen lẫn nét mộc mạc và tự nhiên. Thiết kế được cấu thành từ bộ khung thép vững chãi, được cắt CNC tạo nên các họa tiết, hoa văn độc đáo. Song song với đó là các thanh lam gỗ conwood mang những đường vân tinh tế được lồng ghép vào từng đường nét, tạo nên một tổng thể thu hút.

Mẫu cổng sắt kết hợp gỗ conwood mang vẻ đẹp hiện đại, tạo nên tổng thể đồng điệu

Mẫu cổng biệt thự được gia công từ khung thép cắt CNC tinh tế kết hợp cùng các thanh lam gỗ conwood mộc mạc

Thiết kế cổng sắt kết hợp conwood là sự pha trộn giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại

Mẫu cổng sắt kết hợp gỗ conwood là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia chủ yêu thích vẻ đẹp hiện đại và truyền thống trong tổ ấm

3.4. Mẫu cổng CNC nhà biệt thự

Mẫu cổng CNC nhà biệt thự được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Thông qua cách sử dụng kim loại nguyên tấm cứng cáp, áp dụng công nghệ cắt hiện đại, tạo nên những đường nét, hoa văn tinh xảo, độc đáo. Kết hợp với đó là lớp sơn tĩnh điện được phủ lên bề mặt, giúp cổng CNC có khả năng chống chịu tốt trước điều kiện thời tiết và mang vẻ đẹp bền bỉ qua thời gian.

3.5.  Cổng cửa cuốn nhà biệt thự

Không chỉ đơn thuần mang đến vẻ đẹp hiện đại, những mẫu cổng cuốn nhà biệt thực còn đem lại cho gia chủ sự thuận tiện trong quá trình đóng/mở thông qua hệ thống điều khiển thông minh được lắp đặt. Bên cạnh đó, việc được gia công các vật liệu có bền cao, khả năng chống chịu tốt với mọi điều kiện thời tiết như nhôm, thép,… còn mang đến sự an toàn, chắc chắn và nâng cao vòng đời sử dụng cho công trình.

Thiết kế cổng cuốn nhà biệt thự mang đến sự thuận tiện cho người sử dụng thông qua các tính năng đóng/mở thông minh được lắp đặt

Thiết kế cổng cuốn tự động dành cho gara ô tô, mang đến sự tiện ích cho người sử dụng

4. Kinh nghiệm thiết kế thi công cửa cổng biệt thự đẹp

4.1. Kích thước cổng biệt thự

Trong quá trình thiết kế thi công cổng biệt thự, kích thước là vấn đề quan trọng gia chủ cần lưu ý. Gia chủ cần căn cứ vào diện tích của tổng thể ngoại thất để xác định được kích thước chuẩn của cổng. Cổng nhà biệt thự nên được thiết kế cân đối, không nên quá cao che mất kiến trúc của căn nhà, gây nên sự bí bách. Đồng thời, cũng không nên quá thấp hoặc quá gần gây mất thẩm mỹ cho bố cục. Đặc biệt, theo quan niệm phong thủy, cổng chính là nơi sinh khí luân chuyển vào nhà. Vì vậy, cổng nhà không nên quá to và rộng khiến khí tốt dễ bị phân tán. Tuy nhiên, nếu cổng quá hẹp và nhỏ sẽ không đủ để khí tốt lưu thông vào nhà.

Gia chủ cần căn cứ vào tổng thể ngoại thất để lựa chọn được kích thước cổng phù hợp, đảm bảo sự cân đối, hài hòa

Gia chủ cần căn cứ vào tổng thể ngoại thất kết hợp yếu tố phong thủy hợp lý để xác định được kích thước cổng biệt thự chuẩn

4.2. Chất liệu cổng biệt thự

Để tạo nên một thiết kế cổng đẹp, có giá trị về mặt thẩm mỹ lẫn kết cấu, chất liệu đóng vai trò then chốt. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại chất liệu gia công cổng. Tuy nhiên, gia chủ cần căn cứ mục đích sử dụng, phong cách kiến trúc của tổng thể căn nhà, khí hậu nơi gia chủ sinh sống và mức độ đầu tư để lựa chọn được loại chất liệu phù hợp nhất. Ngoài ra, trong quá trình gia công, gia chủ cần chú ý xử lý bề mặt chất liệu và lắp đặt các phụ kiện cần thiết nhằm đảm độ bền của thiết kế và đáp ứng các tiện ích của gia chủ.

Gia chủ cần căn cứ vào phong cách kiến trúc, nhu cầu sử dụng, điều kiện thời tiết,... để lựa chọn được chất liệu cổng phù hợp

Gia chủ nên lựa chọn vật liệu có tính bền, đẹp, phù hợp với kiến trúc, khí hậu và mục đích sử dụng của gia đình

Một thiết kế cổng biệt thự đẹp, được gia công tinh xảo từ chất liệu cao cấp, bền bỉ không chỉ nâng tầm giá trị thẩm mỹ không gian mà còn mang đến sự an toàn cho tổ ấm. SBS VILLA mong rằng, những mẫu cổng biệt thự đa dạng chúng tôi cung cấp sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều gợi ý và lựa chọn cho tổ ấm tương lai của mình. Nếu khách hàng đang có bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với SBS VILLA qua hotline 0972 910 046 để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé!

Hiện tại, SBS VILLA là đơn vị thiết kế kiến trúc, nội thất trên toàn quốc và nhận thi công trọn gói tại một số tỉnh thành Miền Trung và Phía Nam như Quảng Bình, Quảng Trị, TP. Hồ Chí Minh, An Giang, Vũng Tàu,… Đối với các khu vực chưa nhận thi công, chúng tôi sẽ hỗ trợ gia chủ tự thi công từ xa thông qua việc trao đổi trực tiếp với chủ đầu tư, tư vấn gói vật tư phù hợp và hỗ trợ giải quyết các phát sinh (nếu có), mang đến sự an tâm, tin tưởng cho khách hàng.

Với sản phẩm và dịch vụ chất lượng cùng hàng nghìn công trình thực tế đã được tạo nên, SBS VILLA mong rằng có thể trở thành sự lựa chọn hàng đầu của quý khách hàng trên hành trình xây dựng tổ ấm. 

Bài viết khác
Những mẫu biệt thự 11×20 đẹp, hiện đại với công năng chi tiết
ĐỌC THÊM
10+ Mẫu thiết kế biệt thự mặt tiền 14m đẹp, bản vẽ công năng chi tiết
ĐỌC THÊM
Tổng hợp mẫu thiết kế biệt thự 10x25m hiện đại, sang trọng
ĐỌC THÊM
[15+] Mẫu biệt thự 10×20 đẹp thiết kế hiện đại, sang trọng nhất 2024
ĐỌC THÊM
Thiết kế biệt thự tại Hà Nam uy tín & bảng giá mới nhất SBS VILLA
ĐỌC THÊM
Công ty thiết kế biệt thự tại Kiên Giang đẹp & Bảng giá 2024
ĐỌC THÊM
Thiết Kế Biệt Thự Tại Đồng Tháp Uy Tín – SBS VILLA
ĐỌC THÊM
Thiết kế biệt thự tại Đắk Nông đẹp, uy tín SBS VILLA
ĐỌC THÊM
Thiết kế biệt thự tại Đắk Lắk – Mẫu biệt thự đẹp và Báo giá SBS VILLA
ĐỌC THÊM
20+ Thiết kế phòng làm việc tại nhà khởi nguồn cảm hứng làm việc
ĐỌC THÊM
GOT ANY QUESTIONS?
Với đội ngũ chuyên gia về lĩnh vực thiết kế, thi công villa. Chúng tôi mong muốn tạo nên những công trình vượt thời gian.
WORKSPACE

280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng

SHOWROOM

201 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng
526 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng
51 Lê Duẩn, Đông Hà, Quảng Trị