Điểm danh 5 phong cách thiết kế biệt thự lựa chọn nhiều nhất

Mỗi phong cách thiết kế biệt thự mang một dấu ấn riêng, là sự dung hòa của nét đẹp văn hóa, của các quy chuẩn thẩm mỹ từ bố cục, chất liệu đến màu sắc. Thông qua đó, gia chủ không chỉ nâng tầm giá trị thẩm mỹ của không gian sống, mà còn tạo nên điểm nhấn độc nhất, giúp chủ nhân thể hiện cá tính, sở thích và gu thẩm mỹ của riêng mình. Sau đây là 5 phong cách thiết kế nhà biệt thự được lựa chọn nhiều nhất, trường tồn và không bao giờ lỗi thời qua thời gian. SBS VILLA mời bạn cùng khám phá.

1. Phong cách thiết kế biệt thự hiện đại

Tập trung vào giá trị công năng, hướng đến việc thể hiện trọn vẹn “cái tôi cá nhân” của gia chủ,… là những ưu điểm vượt bậc của phong cách hiện đại.

Phong cách thiết kế biệt thự hiện đại chú trọng vào cách vận dụng các hình khối đơn giản, được tổ chức tự do, phi đối xứng, tạo thành một tổng thể mạnh mẽ, dứt khoát. Các họa tiết, hoa văn rườm rà trong không gian được lược bỏ. Thay vào đó, các gam màu trung tính, trẻ trung như xám, đen, trắng,… thường được ưu tiên sử dụng, chấm phá cùng tone màu nóng, tạo nên điểm nhấn sáng tạo cho không gian.

Đặc biệt, trong phong cách thiết kế biệt thự hiện đại, nội thất được sắp xếp tinh gọn, khoa học. Kết hợp với đó là các vật liệu mới, công nghiệp như kính, đá, crome, composite,… được đan cài vào từng chi tiết, góp phần nâng tầm giá trị và toát lên vẻ đẹp đặc trưng của thiết kế.

Phong cách thiết kế biệt thự hiện đại

L’s Villa được phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc hiện đại. Công trình là sự kết hợp của các khối hình chữ nhật mạnh mẽ, được cân đối chuẩn chỉ

Nội thất của phong cách thiết kế biệt thự hiện đại

Nội thất phong cách thiết kế biệt thự hiện đại được bố trí tinh gọn với thiết kế sofa tạo điểm nhấn ở phần trung tâm

Không gian phòng ngủ mang các đặc trưng của phong cách biệt thự hiện đại

Phòng ngủ của biệt thự mang tone màu trung tính làm chủ đạo, sắc nâu của da và gỗ được sử dụng, nhấn vào tổng thể, mang đến vẻ đẹp sang trọng, ấm cúng cho không gian

2. Phong cách thiết kế biệt thự sang trọng (luxury)

Phong cách thiết kế biệt thự sang trọng (Luxury) ra đời vào thời kỳ Phục Hưng. Không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp đẳng cấp hay xa xỉ, phong cách Luxury còn là “bản tuyên ngôn” khẳng định về cái tôi cá nhân của chủ sở hữu.

Trong thiết kế nội thất Luxury, màu sắc được sử dụng không giới hạn về sự tự do và sáng tạo. Tuy nhiên, điều này cần đảm bảo được sự hài hòa và cân đối trong tổng thể. Vật liệu được đưa vào dự án mang các đặc tính đẹp, đắt giá, hiếm có như gỗ, đá tự nhiên, pha lê, kim loại mạ bạc, vàng,… và được gia công tinh xảo tạo nên vẻ đẹp hào nhoáng, độc nhất cho không gian. 

Đặc biệt, ngoài việc tận dụng nguồn sáng tự nhiên mang đến cảm giác ấm cúng, thiết kế còn khai thác vẻ đẹp nghệ thuật của hệ thống đèn trần, tạo nên điểm nhấn lộng lẫy, quyến rũ cho tổ ấm.

Phong cách thiết kế biệt thự sang trọng (Luxury)

Mẫu biệt thự thiết kế phong cách luxury sang trọng chuẩn thượng lưu

Không gian nội thất sang trọng, được kiến tạo từ các chất liệu cao cấp, xa xỉ

Nội thất của mẫu biệt thự Luxury là sự kết hợp của các vật liệu xa xỉ như gỗ, da, pha phê,… cùng các mô hình trang trí đắt giá

Không gian thư giãn kết hợp quầy bar của mẫu biệt thự phong cách sang trọng

Không gian thư giãn kết hợp quầy bar sang trọng tại gia của L’s Villa

3. Phong cách thiết kế biệt thự Tropical

Phong cách nhiệt đới (Tropical Style) được lấy cảm hứng từ những vùng đất nhiệt đới. Từ sắc xanh của cỏ cây, hoa lá, biển cả và rừng già,… mang đến những khoảng không an yên và bình dị trong tổ ấm.

Phong cách thiết kế biệt thự Tropical hướng đến một tổ ấm thư giãn và gần gũi với thiên nhiên. Do đó, gam màu xanh tươi mát với các sắc độ đậm-nhạt khác nhau được sử dụng trong hầu hết các không gian. Vật liệu từ thiên nhiên như gỗ, mây, tre, nứa,… được vận dụng vào các đường nét mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng và mộc mạc cho tổ ấm. 

Ngoài ra, các họa tiết trong phong cách Tropical được lấy cảm hứng từ cỏ cây, hoa lá,… các danh lam thắng cảnh, vùng biển nổi tiếng như Bali, Hawaii,…. đưa con người như hòa mình vào dòng chảy của đất, trời và biển cả. Đặc biệt, không thể thiếu yếu tố cây xanh được bố trí trong các không gian, mang nét đặc trưng tạo nên dấu ấn của phong cách Tropical.

Ngoại thất của mẫu biệt thự phong cách tropical

T’s Villa – Biệt thự phong cách Tropical mang sắc xanh của thiên nhiên lồng ghép vào các đường nét kiến trúc hiện đại

Không gian tiền sảnh của biệt thự phong cách Tropical

Tiền sảnh của T’s Villa nổi bật với hệ thống bể bơi được bố trí tại hướng Tây và thảm thực vật nhiệt đới trù phú bao trọn vào từng đường nét

Không gian nội thất mang vẻ đẹp thô mộc, được kiến tạo từ chất liệu thiên nhiên gần gũi

Nội thất của phong cách thiết kế biệt thự Tropical mang vẻ đẹp thô mộc, chất liệu gỗ được sử dụng nhấn vào kiến trúc trần, tường và các đồ dùng trang trí, mang đến cảm giác thân thuộc, ấm cúng

4. Phong cách thiết kế biệt thự tân cổ điển

Phong cách thiết kế biệt thự tân cổ điển (Neoclassical Style) được ra đời từ cuối thế kỷ XVIII, lấy cảm hứng từ kiến trúc Hy Lạp, La Mã cổ đại và thời kỳ Phục Hưng. Theo đó, phong cách thừa hưởng vẻ đẹp sang trọng, quý phái nhưng không kém phần hiện đại và tiện nghi.

Phong cách thiết kế biệt thự Tân cổ điển tập trung vào các đường nét thanh lịch, hoa văn tinh tế, đơn giản, tôn lên vẻ nhẹ nhàng của không gian. Các chất liệu cao cấp như gỗ, đá hoa cương, pha lê, kim loại mạ PVC,… được sử dụng trong các vật dụng nội thất, thể hiện trọn vẹn đẳng của công trình. 

Đặc biệt, các gam màu trung tính như trắng, kem,… hòa quyện cùng các tone màu nổi như xanh rêu, vàng,… Song song với đó là các đường kẻ phào chỉ tinh xảo, đậm chất cổ điển được kết nối “ăn ý”. Thiết kế càng tô điểm nên một tổ ấm đậm chất quý tộc.

Phong cách thiết kế biệt thự Tân cổ điển

N’s Villa – Mẫu biệt thự mang phong cách Tân cổ điển ghi dấu ấn với 2 tone màu Trắng – Nâu làm chủ đạo được kiến tạo từ các vật liệu hiện đại và gỗ tự nhiên

Không gian nội thất nổi bật với các họa tiết hoa văn tinh tế cùng các mô hình trang trí đậm chất nghệ thuật

Nội thất phong cách Tân cổ điển là sự kết hợp của yếu tố nghệ thuật đương đại cùng các họa tiết, hoa văn tinh tế tạo điểm nhấn

Không gian phòng ngủ tạo điểm nhấn với vật liệu ốp tường độc đáo cùng các yếu tố nghệ thuật đan xen

Phòng ngủ của N’s Villa mang tone màu trang nhã, thanh lịch, nhấn vào từng chi tiết là vật liệu ốp tường đa dạng cùng các bức hội họa và mô hình bearbrick đắt giá

5. Phong cách thiết kế biệt thự Địa Trung Hải

Phong cách thiết kế biệt thự Địa Trung Hải được bắt nguồn từ các quốc gia Châu Âu, nằm ở phía Bắc bờ biển Địa Trung Hải. Phong cách này được kiến tạo từ các chi tiết đậm chất nghệ thuật, khơi dậy vẻ đẹp lãng mạn và phóng khoáng của biển cả. 

Trong phong cách Địa Trung Hải, các gam màu tươi sáng, rực rỡ như màu xanh của biển, trời, màu vàng của nắng, màu trắng của các bờ cát trải dài,… thường được sử dụng. Bên cạnh sự đồ sộ, phong cách còn nổi bật với lối kiến trúc hình vòm uốn cong mềm mại, quyến rũ. Các bức tường giả thạch cao hay mảng thạch cao được bố trí xen kẽ tại trần nhà, tạo nên hiệu ứng ánh sáng và điểm nhấn không thể thiếu của phong cách.

Trong thiết kế nội thất, phong cách thiết kế biệt thự Địa Trung Hải ghi dấu ấn với bố cục gọn gàng, mộc mạc và hướng đến sự tự nhiên. Các chất liệu từ thiên nhiên như gạch, gỗ, tre, nứa, gốm sứ,… được sử dụng chính trong các đồ dùng nội thất, trang trí, mang đến nét đẹp vừa gần gũi vừa ấm cúng.

Phong cách thiết kế biệt thự Địa Trung Hải mang vẻ đẹp thân thuộc, gần gũi

Phong cách thiết kế biệt thự Địa Trung Hải vận dụng kiến trúc hình vòm cùng các ô cửa kính đặc trưng, tạo điểm nhấn trong không gian

Nội thất phong cách Địa Trung Hải tập trung vào cách bố trí không gian tự do, phi đối xứng và hướng đến vẻ đẹp tự nhiên

Không gian nội thất mang gam màu beige làm chủ đạo, kết hợp cùng chất liệu gỗ và các vật dụng trang trí được làm thủ công tạo nên nét đẹp “độc nhất” của không gian

6. Phong cách thiết kế biệt thự Đông Dương

Ra đời vào những năm đầu của thế kỷ XX, phong cách Đông Dương  (Indochine) là sự kết hợp của văn hóa Á Đông cùng màu sắc sang trọng của kiến trúc Pháp. Sự kết hợp hài hòa đã tạo nên những công trình ấn tượng, mang dấu ấn riêng với vẻ đẹp đầy kiêu sa và tinh tế.

Thông thường, phong cách thiết kế biệt thự Đông Dương ưu tiên những tone màu như trắng, vàng nhạt,… điểm xuyết cùng các gam màu ấm, nóng, tạo nên sự phá cách và tươi mới. Nhằm mang đến sự gần gũi trong đời sống, các chất liệu như gỗ, mây, tre, nứa, mái ngói,…. Kết hợp với đó là họa tiết được chạm khắc từ thời An Nam như hình kỷ hà, hình hoa lá, hình tĩnh vật,… được tái hiện chân thực, mang đến dấu ấn nghệ thuật và thể hiện bản sắc riêng của con người Việt Nam. 

Ngoài ra, các vật dụng nội thất trong phong cách Đông Dương thường được thiết kế tối giản, mộc mạc, mang nét cổ điển, xưa cũ, thể hiện sự tác động của văn hóa bản địa lên kiến trúc Pháp. Một trong số đó có thể kể đến như sập, bình phong và quạt trần,…

Phong cách thiết kế biệt thự Đông Dương mang vẻ đẹp Á Đông kết hợp cùng kiến trúc Pháp

Một góc nhỏ của biệt thự phong cách Indochine do SBS VILLA đảm nhận vai trò thiết kế

Trên đây là tổng hợp những phong cách thiết kế biệt thự được gia chủ lựa chọn và yêu thích nhất hiện nay. Bên cạnh việc mang đến một tổ ấm có giá trị về mặt thẩm mỹ, mỗi phong cách mang những đặc trưng riêng biệt, giúp gia chủ thể hiện cái tôi và gu thẩm mỹ cá nhân của riêng mình. Nếu gia chủ đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị xây dựng cùng đồng hành trên hành trình kiến tạo tổ ấm, đừng ngần ngại liên hệ với SBS VILLA qua hotline 0972 910 046 để được chúng tôi tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc ngay hôm nay nhé!

  • Hiện tại, SBS VILLA là đơn vị thiết kế kiến trúc, nội thất trên toàn quốc và nhận thi công trọn gói ở một số tỉnh Miền Trung và Phía Nam. Đối với với các khu vực chưa nhận thi công, SBS VILLA sẽ hỗ trợ khách hàng tự thi công từ xa qua việc trao đổi trực tiếp với chủ thầu, tư vấn vật tư, xây dựng, công năng và hỗ trợ các phát sinh (nếu có).
  • Trong quá trình thiết kế, bên cạnh tính độc nhất, chúng tôi còn tập trung vào việc giải quyết bài toán công năng. Từ đó, mang đến cho khách hàng một tổ ấm có giá trị kết nối cao, đảm bảo được sự riêng tư và đáp ứng tối đa mọi tiện ích hiện đại.
  • Về thi công, chúng tôi cam kết áp dụng 21 giải pháp và kỹ thuật mới nhất trong thi công, vượt trội so với thị trường. Vì thế, mỗi một sản phẩm do SBS VILLA đảm nhận không chỉ có giá trị về mặt kết cấu mà còn có tính thẩm mỹ cao, giống bản vẽ đến ít nhất 95%.
  • Với tinh thần trách nhiệm và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, SBS VILLA hy vọng có thể trở thành sự lựa chọn hàng đầu của quý khách hàng trên hành trình xây dựng tổ ấm tương lai.

>> Xem thêm: [TOP] 100+ mẫu thiết kế biệt thự đẹp, hiện đại, đẳng cấp nhất 2024

Bài viết khác
Những mẫu biệt thự 11×20 đẹp, hiện đại với công năng chi tiết
ĐỌC THÊM
10+ Mẫu thiết kế biệt thự mặt tiền 14m đẹp, bản vẽ công năng chi tiết
ĐỌC THÊM
Tổng hợp mẫu thiết kế biệt thự 10x25m hiện đại, sang trọng
ĐỌC THÊM
[15+] Mẫu biệt thự 10×20 đẹp thiết kế hiện đại, sang trọng nhất 2024
ĐỌC THÊM
Thiết kế biệt thự tại Hà Nam uy tín & bảng giá mới nhất SBS VILLA
ĐỌC THÊM
Công ty thiết kế biệt thự tại Kiên Giang đẹp & Bảng giá 2024
ĐỌC THÊM
Thiết Kế Biệt Thự Tại Đồng Tháp Uy Tín – SBS VILLA
ĐỌC THÊM
Thiết kế biệt thự tại Đắk Nông đẹp, uy tín SBS VILLA
ĐỌC THÊM
Thiết kế biệt thự tại Đắk Lắk – Mẫu biệt thự đẹp và Báo giá SBS VILLA
ĐỌC THÊM
20+ Thiết kế phòng làm việc tại nhà khởi nguồn cảm hứng làm việc
ĐỌC THÊM
GOT ANY QUESTIONS?
Với đội ngũ chuyên gia về lĩnh vực thiết kế, thi công villa. Chúng tôi mong muốn tạo nên những công trình vượt thời gian.
WORKSPACE

280-282 Lê Quảng Chí, Đà Nẵng

SHOWROOM

201 Nguyễn Hữu Thọ, Đà Nẵng
526 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng
51 Lê Duẩn, Đông Hà, Quảng Trị